Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục Cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Cơ quan ban hành Sở công thương
Lĩnh vực 06.05 Người Việt Nam ở nước ngoài
Trình tự thực hiện
Bước 1 – Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2 – Nộp hồ sơ tại Bộ phận Nhận trả hồ sơ của Sở Công Thương TP. HCM (59-61 Lý Tự Trọng, quận 1, TP. HCM).
Thời gian nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu – Trong giờ hành chính.
Khi nhận hồ sơ, Sở Công Thương kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
      - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn và giao cho người nộp.
      - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ sẽ hướng dẫn người nộp bổ sung và hoàn thiện hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Bước 3:  Căn cứ vào ngày hẹn trên giấy biên nhận đến nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ - Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh.
Hồ sơ
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập Văn phòng đại điện/Chi nhánh (theo mẫu);
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;
+ Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương;
+ Bản sao điều lệ hoạt động của Thương nhân nước ngoài;
+ Bản sao giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam) hoặc hộ chiếu (nếu là người nưóc ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện;
+ Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện(có thể nộp lúc đề nghị thành lập hoặc nộp khi thông báo hoạt động nhưng phải được công chứng theo luật định, trừ một số trường hợp được miễn công chứng).
b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
Thời gian giải quyết
15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ sở pháp lý
Đối tượng
Tổ chức   
Tài liệu đính kèm
Xem word online
LĨNH VỰC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI CỦA CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI VÀ CỦA NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM.docx
Số lượt người xem 1885
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)