Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục thu thuế nhà, đất
Cơ quan ban hành Phường – xã
Lĩnh vực 14.02 Quản lý thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước
Trình tự thực hiện Bước 1: - Chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ theo quy định.
Bước 2: - Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn (thông qua Tổ thu thuế nhà đất do Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường –xã, thị trấn ra Quyết định phân công) (trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần).
- Cán bộ thu thuế nhà đất phường – xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận viết biên nhận trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn một lần để người nộp hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: - Nhận kết quả giải quyết tại tổ thu thuế nhà đất Văn phòng Ủy ban nhân dân phường xã, thị trấn (thông qua Tổ thu thuế nhà đất ) (trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần).
Hồ sơ a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
- Thông báo nộp thuế nhà đất
   b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ).
Thời gian giải quyết Ngay trong buổi làm việc buổi sáng hoặc buổi chiều của ngày tiếp nhận yêu cầu khi hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
Cơ sở pháp lý
+ Luật của Quốc hội: Luật Quản lý thuế ngày 29 tháng 11 năm 2006.
 + Nghị định của Chính phủ: Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2007 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế.
 +Thông tư của Bộ tài chính:Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quản lý thuế.
Đối tượng Cá nhân.
Tài liệu đính kèm
Xem word online
TB_NopThueNhaDat.doc
Xem word online
XV.1.doc
Số lượt người xem 2778
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)