Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục Hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp (đối với các trường hợp được hưởng khoản trợ cấp một lần)
Cơ quan ban hành Quận - Huyện
Lĩnh vực 11.02 Bảo hiểm thất nghiệp
Trình tự thực hiện
* Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Lao động –Thương binh và xã hội quận –huyện (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần ).
* Bước 3: Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội quận – huyện xác định mức hưởng trợ cấp một lần và chuyển Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố (trong giờ hành chính từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần ).
Hồ sơ
* Thành phần hồ sơ:
+ Đơn xin hưởng khoản trợ cấp một lần (theo mẫu)
  * Số lượng hồ sơ: 03 bản
Thời gian giải quyết
20 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ sở pháp lý
* Luật Bảo hiểm xã hội năm 2006; có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2007; đối với bảo hiểm thất nghiệp có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2009
* Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.
* Thông tư số 04/2009/TT-BLĐTBXH ngày 22/01/2009 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện môt số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp; có hiệu lực từ ngày 01/01/2009.
Đối tượng
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
   * Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố 
  * Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố 
   * Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội quận – huyện
  * Cơ quan phối hợp (nếu có): Bảo hiểm xã hội thành phố
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 1974
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)