Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục Cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Cơ quan ban hành Sở công thương
Lĩnh vực 06.05 Người Việt Nam ở nước ngoài
Trình tự thực hiện
Bước 1 – Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2 – Nộp hồ sơ tại Bộ phận Nhận trả hồ sơ của Sở Công Thương TP. HCM (59-61 Lý Tự Trọng, quận 1, TP. HCM).
Thời gian nhận hồ sơ: Từ thứ Hai đến thứ Sáu – Trong giờ hành chính.
Khi nhận hồ sơ, Sở Công Thương kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
         - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy hẹn và giao cho người nộp.
        - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ sẽ hướng dẫn người nộp bổ sung và hoàn thiện hồ sơ trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Bước 3:  Căn cứ vào ngày hẹn trên giấy biên nhận đến nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ – Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh.
Hồ sơ
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện/Chi nhánh (theo mẫu);
2- Bản gốc Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp (trong trường hợp cấp lại Giấy phép thành lập theo quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều 11 và trường hợp bị rách theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 72/2006/NĐ-CP);
3- Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp (trong trường hợp cấp lại Giấy phép theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 và trường hợp bị mất, tiêu huỷ theo quy định tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 72/2006/N Đ-CP);
4- Xác nhận của cơ quan đã cấp Giấy phép về việc xoá đăng ký Văn phòng đại diện tại địa phương cũ (trong trường hợp cấp lại Giấy phép theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP);
5- Bản sao hợp đồng thuê địa điểm mới của Văn phòng đại diện (trong trường hợp điều chỉnh Giấy phép quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 72/2006/N Đ-CP);
6- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài (trong trường hợp cấp lại Giấy phép theo quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều 12 Nghị định 72/2006/NĐ-CP);
7- Giấy xác nhận tình trạng thuế thu nhập cá nhân của tất cả nhân sự làm việc tại Văn phòng đại diện năm gần nhất (trong trường hợp cấp lại Giấy phép theo quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều 12 Nghị định 72/2006/NĐ-CP);
8- Bản sao giấy phép lao động của người nước ngoài làm việc tại Văn phòng đại diện trừ trưởng đại diện hoặc các giấy tờ có liên quan đến việc xin giấy phép lao động (trong trường hợp cấp lại giấy phép theo quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều 12 Nghị định 72/2006/ NĐ-CP);
9- Trong trường hợp cần thiết để chứng minh sự tồn tại và hoạt động thật sự của thương nhân nước ngoài, Sở sẽ có văn bản đề nghị bổ sung báo cáo tài chính trong năm gần nhất của thương nhân (trong trường hợp cấp lại Giấy phép theo quy định tại điểm b, c khoản 1 Điều 12 Nghị định 72/2006/NĐ-CP).
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời gian giải quyết
15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ sở pháp lý
Đối tượng
Tổ chức                                                                  
Tài liệu đính kèm
Xem word online
LĨNH VỰC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI CỦA CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI VÀ CỦA NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM.docx
Số lượt người xem 1957
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)