Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục xác nhận đơn đề nghị miễn (giảm) thuế
Cơ quan ban hành Phường – xã
Lĩnh vực 14.02 Quản lý thuế, phí, lệ phí và thu khác của ngân sách nhà nước
Trình tự thực hiện
Bước 1:  - Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định.
    Bước 2: - Nộp hồ sơ tại Văn phòng Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn (thông qua Tổ thu thuế công thương nghiệp do Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường-xã, thị trấn ra Quyết định phân công) trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần;
- Khi nhận văn bản đề nghị miễn (giảm) thuế của hộ kinh doanh , Tổ thu thuế công thương nghiệp phường-xã, thị trấn kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của hồ sơ
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì thực hiện nhận hồ sơ
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hoàn thiện hồ sơ.
   Bước 3: - Nhận kết quả giải quyết văn bản đề nghị miễn (giảm) thuế tại Văn phòng Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn (thông qua Tổ thu thuế công thương nghiệp ) trong giờ hành chính từ thứ hai đến sáng thứ bảy hàng tuần.
Hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm: Văn bản đề nghị miễn (giảm) thuế
b) Số lượng hồ sơ:  01 (bộ)
Thời gian giải quyết
Ngay trong buổi làm việc buổi sáng hoặc buổi chiều của ngày tiếp nhận yêu cầu khi hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
Cơ sở pháp lý + Luật của Quốc hội: Luật Quản lý thuế ngày 29 tháng 11 năm 2006.
+ Nghị định của Chính phủ: Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25 tháng 5 năm 2007 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế.
+ Thông tư của Bộ Tài chính: Thông tư số 60/2007/TT-BTC ngày 14/6/2007 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 85/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quản lý thuế.
Đối tượng Cá nhân.
Tài liệu đính kèm
Xem word online
XV.4.doc
Xem word online
VB_DeNghiMienGiamThue.doc
Số lượt người xem 1743
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)