Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục Xét hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp cứu trợ đột xuất thường xuyên tại cộng đồng
Cơ quan ban hành Quận - Huyện
Lĩnh vực 11.09 Bảo trợ xã hội
Trình tự thực hiện
* Bước 1: Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định .
* Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần)
   Chuyên viên tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ :
   - Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì chuẩn bị thực hiện việc duyệt hồ sơ.
   - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3: Nhận kết quả giải quyết tại Phòng Lao động – Thương binh & Xã hội quận – huyện (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần). 
Hồ sơ
  * Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp xã hội có xác nhận của Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn (theo mẫu).
+ Danh sách đối tượng đề nghị xét hưởng trợ cấp cứu trợ xã hội thường xuyên có xác nhận của Ủy ban nhân dân phường.
+ Biên bản họp hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội có xác nhận của Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn.
  * Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời gian giải quyết
 Trong vòng 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ sở pháp lý
* Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.
* Thông tư số 09/2007/ TT-BLĐTBXH ngày 13 tháng 7 năm 2007 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn một số điều của Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội.
* Quyết định số 122/2007/QĐ-UBND ngày 21/9/2007 của Ủy ban nhân dân thành phố về điều chỉnh, bổ sung một số chế độ, chính sách xã hội của thành phố.
* Hướng dẫn số 4895/SLĐTBXH-STC-STY ngày 04/10/2007 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội triển khai thực hiện Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ và Thông tư số 09/2007/TT-BLĐTBXH ngày 13/7/2007 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.
* Văn bản số 6295/LĐ-TBXH-XH ngày 17/12/2007 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn một số điều khoản của Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ và Quyết định số 122/2007/QĐ-UBND ngày 21/9/2007 của Ủy ban nhân dân thành phố về điều chỉnh, bổ sung một số chế độ, chính sách xã hội của thành phố.
* Văn bản số 387/UBDN-VX ngày 17/01/2008 của Ủy ban nhân dân thành phố về bổ sung đối yu7o75ng và nâng mức trợ cấp, hỗ trợ kha81b phục thiên tai theo Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ tại huyện Cần Giờ.
Đối tượng
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
   * Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân quận – huyện
   * Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội quận – huyện
   * Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội quận – huyện.
  * Cơ quan phối hợp (nếu có): Ủy ban nhân dân phường – xã, thị trấn
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 1800
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)