Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục giải quyết khiếu nại (của tổ chức)
Cơ quan ban hành Quận - Huyện
Lĩnh vực 20.11 Khiếu nại, tố cáo
Trình tự thực hiện
* Bước 1: Tổ chức khiếu nại chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.            
* Bước 2: Tổ chức khiếu nại gửi hồ sơ khiếu nại tại bộ phận tiếp công dân của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân, số 521 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).
- Đối với tổ chức khiếu nại phải cử người đại diện khiếu nại, phải xuất trình chứng minh nhân dân và văn bản đại diện theo quy định.
- Khi nhận hồ sơ, cán bộ tiếp công dân phải kiểm tra hồ sơ tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết biên nhận đơn cho người nộp. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn đương sự hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3: Sau khi có kết quả giải quyết, Ủy ban nhân dân quận sẽ gởi văn bản cho người đại diện khiếu nại bằng đường bưu điện (thư bảo đảm) hoặc chuyển Ủy ban nhân dân phường nơi cư trú của người đại diện khiếu nại giao trực tiếp, có ký nhận (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).
Hồ sơ
* Thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại: phải ghi rõ ngày, tháng, năm; họ, tên; địa chỉ của người đại diện khiếu nại theo mẫu
+ Quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính bị khiếu nại và các giấy tờ có liên quan khác về nội dung khiếu nại.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời gian giải quyết
30 ngày làm việc, kể từ ngày ban hành quyết định thụ lý. Đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý. Nếu có trưng cầu giám định, đo vẽ, xin ý kiến các cơ quan chức năng chuyên môn thì thời gian thực hiện không tính vào thời hạn trên.
Cơ sở pháp lý
Luật khiếu nại tố cáo năm 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004 và năm 2005.
* Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ về qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo
* Quyết định số 132/2006/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Quy định tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
* Quyết định số 08/2009/QĐ-UBND ngày  16/4/2009 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về việc ban hành Quy định tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận Bình Tân.
Đối tượng
Tổ chức
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 1719
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)