Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục giải quyết khiếu nại lần 2
Cơ quan ban hành Quận - Huyện
Lĩnh vực 20.11 Khiếu nại, tố cáo
Trình tự thực hiện
* Bước 1: Người khiếu nại chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.            
* Bước 2: Gửi đơn tại Tổ tiếp công dân của Văn phòng Ủy ban nhân dân quận (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần) hoặc gửi đơn qua đường bưu điện.
- Trường hợp người đại diện khiếu nại đến nộp hồ sơ phải xuất trình chứng minh nhân dân và văn bản đại diện.
- Đối với cán bộ tiếp dân phải kiểm tra hồ sơ tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì nhận đơn và ghi biên nhận trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đúng qui định thì hướng dẫn người nộp đơn hoàn thiện hồ sơ.
* Bước 3: Kết quả giải quyết do Ủy ban nhân dân quận trực tiếp gửi thư mời người nộp đơn khiếu nại đến trụ sở giao trực tiếp (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).
Hồ sơ
* Thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại: phải ghi rõ ngày, tháng, năm; họ, tên; địa chỉ của người khiếu nại (theo mẫu)
+ Quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính bị khiếu nại và các giấy tờ có liên quan khác về nội dung khiếu nại.
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời gian giải quyết
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 60 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
Cơ sở pháp lý
* Luật khiếu nại tố cáo năm 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004 và năm 2005.
* Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ  Qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo
* Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Tổng thanh tra Chính phủ về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
* Quyết định số 132/2006/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Quy định tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại , tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
Đối tượng
Cá nhân; tổ chức
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 1777
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)