Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp và dân nguyện.
Cơ quan ban hành Quận - Huyện
Lĩnh vực 20.11 Khiếu nại, tố cáo
Trình tự thực hiện
* Bước 1: Tổ Tiếp công dân thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận, số 155 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường 11, quận Phú Nhuận phân loại đơn nhận trực tiếp từ công dân hoặc gửi qua bưu điện, báo đài theo các lĩnh vực khiếu nại, tố cáo, tranh chấp và dân nguyện.
* Bước 2: Làm Phiếu chuyển đơn đến các cơ quan chức năng thuộc quận để tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận giải quyết đúng thẩm quyền.
* Bước 3: Nhận tiến độ hoặc kết quả giải quyết đơn từ các cơ quan chức năng thuộc quận để thông tin cho công dân nếu có yêu cầu.
Hồ sơ
* Thành phần hồ sơ:
+ Đơn viết tay (hoặc đánh máy).
+ Tài liệu liên quan.
* Số lượng hồ sơ: 01  (bộ)
Thời gian giải quyết
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Cơ sở pháp lý
* Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02/12/1998 sửa đổi bổ sung ngày 15/6/2004 và 29/11/2005
* Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo
* Quyết định số 132/2006/QĐ-UBND ngày 05/9/2006 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành Quy định Tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
* Quyết định số 733/2007/QĐ-UBND ngày 17/8/2007 của Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận về ban hành Quy định Tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp và dân nguyện trên địa bàn quận Phú Nhuận
Đối tượng
Cá nhân; tổ chức
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 1782
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)