Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục tiếp công dân
Cơ quan ban hành Quận - Huyện
Lĩnh vực 20.11 Khiếu nại, tố cáo
Trình tự thực hiện
* Bước 1: Người dân đến tại bộ phận tiếp công dân của Ủy ban nhân dân quận – huyện và xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác (trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần).
* Bước 2: Cán bộ tiếp công dân kiểm tra chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác; xem kỹ đơn và các tài liệu có liên quan; ghi vào sổ tiếp công dân theo qui định.
Trường hợp người tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đến trình bày trực tiếp việc tranh chấp, khiếu nại, tố cáo thì cán bộ tiếp công dân hướng dẫn người dân viết thành đơn hoặc ghi lại ý kiến trình bày. 
* Bước 3: Gửi thông báo kết luận giải quyết vụ việc đến người dân và theo dõi kết quả thực hiện.
Hồ sơ
* Thành phần hồ sơ:
+ Hồ sơ tài liệu kèm theo liên quan đến nội dung yêu cầu giải quyết trong buổi tiếp dân
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời gian giải quyết
Không quá 07 ngày làm việc
Cơ sở pháp lý
* Luật Khiếu nại tố cáo năm 1998; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo năm 2004 và năm 2005.
* Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo và các Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo
* Quyết định số 132/2006/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2006 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Quy định tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
* Quyết định số 494/2007/QĐ-UBND ngày 06/06/2007 của Ủy ban nhân dân quận 1 về việc ban hành Quy định tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trong phạm vi quận 1
Đối tượng
Cá nhân
Tài liệu đính kèm
Số lượt người xem 1698
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)