Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục cấp phép họp báo
Cơ quan ban hành Sở Thông tin và Truyền thông
Lĩnh vực 09.01 Báo chí
Trình tự thực hiện
Bước 1- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định pháp luật
Bước 2- Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ - Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh (59 Lý Tự Trọng Q.1)
Thời gian nhận hồ sơ : Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
 Sáng từ 7h30 đến 11h15
 Chiều từ 1h30 đến 5h
Khi nhận hồ sơ, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ trong hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì chuyên viên viết biên nhận và giao cho người nộp
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì Chuyên viên hướng dẫn doanh nghiệp bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3- Nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận trả kết quả - Sở Thông tin và truyền thông
Hồ sơ
* Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1. Đơn xin phép họp báo, gồm có:
+ Mục đích
+ Nội dung họp báo
+ Thời gian địa điểm
+ Người chủ trì
+ Thành phần khách mời
2. Hai (02) thư mời gửi Phòng Báo chí xuất bản đến tham dự buổi họp báo.
3. Giấy chứng nhận pháp nhân
* Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời gian giải quyết
3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Cơ sở pháp lý
+ Luật Báo chí năm 1989
+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí năm 1999.
+ Nghị định số 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Báo chí.
Đối tượng
Tổ chức
Tài liệu đính kèm
Xem word online
Thủ tục cấp phép họp báo.docx
Số lượt người xem 1868
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)