Bỏ qua Lệnh Ruy-băng
Bỏ qua nội dung chính
Thủ tục thành lập Văn phòng công chứng
Cơ quan ban hành Sở Tư pháp
Lĩnh vực 20.02 Đăng ký, quản lý cư trú
Trình tự thực hiện
a) Đối với người dân:
• Hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
• Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc ủy quyền nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp trong giờ hành chính từ thức hai đến thứ sáu.
•  Nhận kết quả.
b) Đối với cơ quan hành chính nhà nước:
• Bước 1: Sở Tư pháp tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ các giấy tờ. Yêu cầu bổ sung, hoàn thiện nếu hồ sơ không hợp lệ.
• Bước 2: Sở Tư pháp xem xét, xử lý hồ sơ và tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố cho phép thành lập hoặc từ chối cho phép thành lập Văn phòng công chứng.
• Bước 3: Sở Tư pháp trao Quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng hoặc văn bản từ chối cho phép thành lập Văn phòng công chứng của Ủy ban nhân dân Thành phố cho công chứng viên thành lập.
Hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Đơn đề nghị thành lập Văn phòng công chứng (theo mẫu);
+ Quyết định bổ nhiệm công chứng viên (bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu);
+ Đề án thành lập Văn phòng công chứng.
b) Số lượng hồ sơ: 02 (bộ).
Thời gian giải quyết
30 ngày làm việc kể từ ngày Sở Tư pháp nhận đủ hồ sơ theo quy định (10 ngày tại Sở Tư pháp và 20 ngày tại Ủy ban nhân dân Thành phố).
Cơ sở pháp lý
Đối tượng
Cá nhân
Tài liệu đính kèm
Xem word online
24-1.doc
Xem word online
24-2.doc
Xem word online
24-3.doc
Số lượt người xem 1709
Đến tháng 6
thành phố đã giải quyết
hồ sơ đúng hạn
(Tự động cập nhật vào lúc: 11/06/2019 12:00:00 SA)